Ngày hội hiến máu với chủ đề “Một giọt máu - Triệu tấm lòng”
      Hưởng ứng Thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về hiến máu cứu người. Ngày 14/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Một giọt máu - Triệu tấm lòng”.

       Tại lễ phát động, đã có hàng trăm cán bộ, công chức trong và ngoài Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng nhiệt tình tham gia hiến máu. Ngoài ra còn có các bạn học sinh, sinh viên tại các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh cũng tham gia hiến máu.

       Bạn Hồ Chí Thành, công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy chia sẻ: “Hiến máu cứu người là việc làm cần thiết vì cộng đồng, nhất là đối với những bệnh nhân cần phải thay máu thường xuyên trong điều trị bệnh. Bản thân đã vận động bạn bè cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này, mong muốn được góp phần nhỏ vào công tác chống dịch Covid-19”.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử rất nhân đạo và nhân văn

       Tại ngày hội hiến máu, các đơn vị tổ chức cũng đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, giữ khoảng cách tối thiểu giữa người với người trên 2m, chuẩn bị dung dịch vệ sinh, sát khuẩn....

       Theo thống kê, ngày hội đã tiếp nhận 142 đơn vị máu. Nguồn máu tiếp nhận này góp phần bổ sung và đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế, nhất là trong công tác chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây.

Lưu Hồng Tài

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84741707

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.