Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng thay khớp háng thành công cho bệnh nhân cao tuổi
          Ngày 10/3, Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sóc Trăng cho biết, các bác sĩ của BV vừa điều trị thành công thay khớp háng cho bệnh nhân 110 tuổi.

         Theo hồ sơ, ngày 25/2/2020, bệnh nhân Lê Thị Tần (110 tuổi), ngụ tại Phường 3 (TX. Ngã Năm) được người nhà đưa vào BVĐK Sóc Trăng trong tình trạng đau vùng khớp háng bên trái, không đi, đứng được. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị gãy cổ xương đùi trái do ngã và được các bác sĩ nhanh chóng tiếp nhận sơ cứu, hội chẩn phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. 


        Ngày 27/2, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Chấn thương Chỉnh hình tiến hành phẫu thuật thay khớp háng; sau hơn 40 phút, ca mổ đã thành công. Đến nay, bệnh nhân đã phục hồi tốt, sức khỏe ổn định, được tập vật lý trị liệu, đã có thể tự đứng được và đã xuất viện. 


Điều trị thành công thay khớp háng cho bệnh nhân 110 tuổi

           Bác sĩ chuyên Khoa I Trương Bá Toàn - Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình cho biết: “Đây là trường hợp bệnh nhân cao tuổi nhất được điều trị thành công bệnh lý khớp háng tại bệnh viện bằng kỹ thuật thay khớp háng”.

          Trước đó, đầu năm 2020, BVĐK Sóc Trăng tiếp nhận một bệnh nhân ở Phường 2 (TP Sóc Trăng) nhập trong tình trạng sưng, đau háng trái, không đi lại được sau khi bị té ngã trong nhà... và được chẩn đoán gãy phức tạp liên mấu chuyển xương đùi chân trái.

          Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu và hội chẩn phương pháp điều trị phẫu thuật thay khớp háng. Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân đã tự ngồi và đứng dậy được trong niềm vui của gia đình.

          Theo BS Lạc, trong năm qua, được sự giúp đỡ chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, BVĐK Sóc Trăng đã làm chủ được kĩ thuật thay khớp háng toàn phần và bán phần trong điều trị các bệnh lý khớp háng và đã có nhiều thành công trong điều trị các bệnh lý khớp háng; qua đó, giúp chăm sóc tốt sức khỏe, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người bệnh.
Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84752555

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.