Hội thảo chuyên đề “Quản lý bệnh tôm và xử lý khí độc cho ao nuôi tôm”
      Chiều ngày 03/3, tại Nhà văn hóa xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh phối hợp với UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội thảo chuyên đề “Quản lý bệnh tôm và xử lý khí độc cho ao nuôi tôm”. Đến dự và tham gia diễn giả có đại diện lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung; Chi cục Thủy sản tỉnh; Khoa Thủy sản, Trường Đại học Cần Thơ và Khoa Thủy sản, Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh.

       Tại buổi hội thảo, bà con nông dân đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các loại bệnh như: Phân trắng, đốm trắng, hoại tử gan tụy cấp, vi bào tử trùng,... trên tôm; các vấn đề về xử lý các loại khí độc trong ao nuôi tôm, đặc biệt là khí NO2, phương pháp sử dụng vi sinh, ứng dụng thảo dược trong phòng, trị bệnh tôm, vấn đề xử lý, dập dịch bệnh tôm khi phát sinh,....

Các diễn giả tại hội thảo

       Các câu hỏi của bà con nông dân đã được các diễn giả trả lời một cách thỏa đáng. Phát biểu kết luận, ông Lê Minh Đương – Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung đánh giá cao hội thảo, qua đó cung cấp rất nhiều thông tin, giải pháp hay để bà con xử lý, ứng dụng cho ao nuôi tôm. Liên quan tới vấn đề xử lý, dập dịch bệnh khi phát sinh, ngoài việc tiếp nhận hóa chất khử trùng Chlorine từ tỉnh để hỗ trợ cho bà con nông dân hàng năm, huyện cũng sẽ trích một phần kinh phí dự phòng để mua hóa chất hỗ trợ cho bà con xử lý, dập dịch bệnh khi có phát sinh, tránh để lây lan ra diện rộng. Đồng thời, đề nghị bà con nuôi tôm tuân thủ các quy định của Nhà nước về khai báo thông tin khi nuôi tôm, đăng ký cấp mã số ao nuôi theo Nghị định 26/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

       Được biết, Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề về nuôi tôm nước lợ ở các vùng nuôi trọng điểm của tỉnh tại các huyện: Mỹ Xuyên, Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu.

Tăng Thanh Chí

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84755688

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.