Hội LHPN tỉnh: Ra mắt 2 câu lạc bộ "Phụ nữ nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần" tại xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên
      Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa tổ chức ra mắt 2 câu lạc bộ "Phụ nữ nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần" ở ấp Đào Viên và ấp Ngọn, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên.

      Tại buổi lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Mỹ Loan - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao tặng mỗi câu lạc bộ 1,5 triệu đồng và tặng mỗi thành viên 01 giỏ đi chợ, để hạn chế sử dụng túi nilon; đồng thời tuyên truyền, vận động giúp nâng cao nhận thức, chuyển biến hành vi cho chị em hội viên về tác hại của chất thải nhựa trong sinh hoạt, đời sống hằng ngày. Chị Phan Thị Mỹ Thiên - Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Đào Viên, Chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: "Trong thời gian tới, tôi quyết tâm duy trì hoạt động của câu lạc bộ, vận động thêm hội viên phụ nữ ở địa phương mua giỏ đi chợ, tránh hạn chế tối đa sử dụng bọc nilon và các sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần, đồng thời giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây cảnh trước nhà tạo mỹ quan sạch đẹp".

Hội LHPN tỉnh tặng giỏ xách đi chợ cho thành viên câu lạc bộ

      Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN tỉnh đã ra mắt 4 tổ và câu lạc bộ tại xã Thạnh Quới, có tổng số 170 thành viên; các chị sẽ là những tuyên truyền viên, đóng góp tích cực trong việc xây dựng và hình thành ý thức tự giác bảo vệ môi trường cho người dân địa phương, thông qua hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần và biết cách phân loại rác tại nhà, với phương châm "mỗi ngày chỉ cần hạn chế sử dụng 3-4 túi nilon, thì mỗi gia đình trong 1 năm cũng đã hạn chế sử dụng được hơn ngàn túi".

      Để hưởng ứng tích cực phong trào hạn chế sử dụng túi nilon và các sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần, mỗi gia đình nên tự giác thực hiện hạn chế, tiến tới loại bỏ thói quen sử dụng túi nilon để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và góp phần bảo vệ môi trường sống.

Thiện Nhận

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84830014

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.