Sóc Trăng: 5 ngày Tết, tình hình an ninh trật tự bảo đảm, tai nạn giao thông giảm
Trong 5 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ ngày 29 đến mùng 4 Tết), tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh Sóc Trăng cơ bản được bảo đảm; tai nạn giao thông giảm, so với Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Trước Tết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết với tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”.
 
Ngành Giao thông vận tải, các địa phương đã tổ chức kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp; có phương án ứng phó với diễn biến triều cường gây ngập úng, ùn tắc giao thông; phối hợp với các đơn vị chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị thi công công trình giao thông, hoàn trả mặt đường, bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông trong dịp Tết. Tổ chức kiểm tra điều kiện an toàn vận tải, bảo đảm cho người dân đi lại được thuận tiện, an toàn, không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển; thực hiện nghiêm việc kê khai niêm yết giá vé, bình ổn giá vé, giá cước trong thời gian Tết. Tỉnh đã công bố công khai số điện thoại đường dây nóng của ngành Giao thông vận tải để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của người dân; chuẩn bị lực lượng điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông, giải tỏa kịp thời, không để ùn tắc giao thông.
 
Các bến phà qua lại huyện Cù Lao Dung hoạt động ngày đêm, đảm bảo phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết. Ảnh: Q.K
 
Trong những ngày Tết, tình hình trật tự giao thông trên địa bàn tỉnh được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc. Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh đã tổ chức 248 cuộc tuần tra, kiểm soát với 1.075 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó đã phát hiện, lập biên bản 409 trường hợp vi phạm; tạm giữ 273 lượt phương tiện và 167 giấy tờ các loại; xử phạt hành chính 46 trường hợp với số tiền 48 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 07 trường hợp. Toàn tỉnh xảy ra 06 vụ tai nạn giao thông đường bộ (giảm 03 vụ so với cùng kỳ), làm chết 03 người (giảm 03 người so với cùng kỳ), bị thương 07 người (giảm 05 người so với cùng kỳ).
 
Lực lượng Công an, Quân sự, Bộ đội Biên phòng triển khai Kế hoạch phối hợp xây dựng và bố trí lực lượng, phương tiện thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, nguồn lực chi viện cho các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid -19; bảo đảm an ninh thông tin, an toàn không gian mạng; bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán; mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; chú trọng nắm chắc tình hình, quản lý chặt địa bàn; tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, cướp giật, trộm cắp, tín dụng đen, triệt phá các tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp, hoạt động vận chuyển, mua bán, tàng trữ, đốt pháo trái phép. Qua đó, những ngày trước, trong Tết, tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự, an toàn xã hội cơ bản được bảo đảm. Trong 5 ngày Tết (từ ngày 29 đến hết ngày mùng 4 Tết), toàn tỉnh đã tổ chức 1.075 cuộc tuần tra với 5.914 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, qua đó đã phát hiện 06 vụ có dấu hiệu tội phạm về trật tự xã hội (tương đương so với cùng kỳ); phát hiện và xử phạt hành chính 05 đối tượng có liên quan đến ma túy với tổng số tiền 5,25 triệu đồng và vận động 01 đối tượng có quyết định truy nã ra đầu thú (can tội tàng trữ trái phép chất ma túy); triệt phá 21 điểm đánh bạc với 126 đối tượng tham gia; giải tán 220 điểm cờ bạc nhỏ lẻ và 03 nhóm thanh niên tụ tập về khuya, gây mất an ninh trật tự. 
 
Q.K
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84694781

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.