Bộ Y tế phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc
Sáng ngày 10/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc bằng hình thức trực tuyến. Dự tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành. Điểm cầu tỉnh Sóc Trăng tại Bộ CHQS tỉnh, đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các huyện,thị xã, thành phố.
Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thanh Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho biết, đến nay, Việt Nam đã có được hơn 100 triệu liều vắc xin trong năm 2021 và hướng tới 150 triệu liều để miễn dịch cộng đồng trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Đây là chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 với vi mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng tại Việt Nam. Bộ Y tế cùng với các bộ, ngành quyết tâm, nỗ lực để thực hiện đạt hiệu quả, thành công chiến dịch tiêm chủng với phương châm “Tiêm đến đâu an toàn đến đó, không bỏ phí bất cứ một liều vắc xin nào và không lãng phí bất cứ một đồng nào từ quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 Việt Nam”.
 
Để tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 thành công, Bộ Y tế kêu gọi toàn thể người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện phòng, chống dịch; xác định đợt tiêm chủng không chỉ là quyền lợi, trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng và đối với đất nước. Ngành Y tế và các lực lượng sẽ nỗ lực hết mình, phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm để quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ và  triển khai thành công chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19.
 
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Ngọc Diễm
 
Cũng tại lễ phát động, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, để thực hiện được mục tiêu này, trong thời gian vừa qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung tổng hợp nhiều biện pháp, tăng cường đàm phán, ngoại giao, huy động tài chính để mua, nhập khẩu và nghiên cứu sản xuất vắc xin. Vừa qua, chúng ta đã phát động và được ủng hộ Qũy vắc xin Covid-19 của đồng bào, nhân dân trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, tính đến ngày 09-7 thu được trên 8 ngàn tỉ đồng. Những liều vắc xin đầu tiên được tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; vắc xin được phân bổ theo nguyên tắc công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch, linh hoạt và hiệu quả. Để đạt được mục tiêu chiến lược vắc xin tiêm miễn phí hàng năm cho nhân dân để miễn nhiễm cộng đồng là phải có đủ vắc xin cho nhân dân từ nguồn nhập khẩu và tự sản xuất ở trong nước. Và mọi người đều bình đẳng, công bằng trong tiếp cận vắc xin. 
 
Dự kiến sẽ tiêm cho khoảng 75 triệu người, với trên 150 triệu mũi tiêm trong năm 2021 và đầu năm 2022. Để thực hiện chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, thì cần phải điều phối tiêm thật tốt, trong đó Bộ Y tế làm nòng cốt phối hợp với các bộ, ngành, địa phương có liên quan, đặc biệt là lực lượng quân đội, công an, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tổ chức tiêm khoa học, đúng quy trình, nhanh chống, kịp thời và hiệu quả. 
 
Nhân dịp này, đồng chí Phạm Minh Chính cũng kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng, của toàn dân để chúng ta chiến thắng dịch bệnh. Đặc biệt là không chủ quan sau tiêm mà cần thực hiện nghiêm túc các chỉ dẫn của Bộ Y tế. Mỗi chúng ta hãy nêu thông điệp “mình vì mọi người, mọi người vì mình và thương người như thể thương thân”, để được thắp sáng, lan tỏa trong cộng đồng, trong toàn thể nhân dân trên cả nước.
 
Ngọc Diễm
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84918525

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.