Quan tâm vấn đề kết nối đồng bộ giữa tuyến cao tốc với các tuyến quốc lộ để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố
Sáng 08/7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức họp trực tuyến với các tỉnh, thành có tuyến cao tốc đi qua gồm: TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề và tuyến Cần Thơ - Cà Mau. Dự tại điểm cầu UBND tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.
Tại hội nghị, đại diện các tỉnh, thành khu vực phía Nam có tuyến cao tốc nêu trên đi qua trình bày và cho ý kiến về các phương án đề xuất để thực hiện dự án. Riêng đối với tỉnh Sóc Trăng có liên quan đến tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề; đối với tuyến thì theo thông tin từ Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận (Bộ GTVT), ngày 09-5-2021 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã có buổi đi kiểm tra hiện trường và chỉ đạo nghiên cứu thêm phương án tuyến đi thẳng, cách xa khu dân cư, tạo thêm không gian mới, làm động lực để phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp mới trong vùng.
 
Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, Ban QLDA Mỹ Thuận đã chỉ đạo đơn vị tư vấn khẩn trương nghiên cứu và đề xuất các phương án tuyến, quy mô đầu tư. Kết quả nghiên cứu đã đưa ra 2 phương án hướng tuyến. Trên cơ sở kết quả đánh giá cho thấy, phương án 2 tổng hợp nhiều ưu điểm hơn các phương án còn lại. 
 
Quang cảnh cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: QUANG BÌNH
 
Cụ thể, phương án hướng tuyến 2 (tuyến mới) của Dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 91 (Nl) tại Km 128+781 kết nối cửa khẩu Tịnh Biên thuộc xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên (An Giang); tuyến đi theo hướng Tây Bắc, song song và cách 18km với Quốc lộ 91, cách sông Hậu bình quân 20km. Đến Quốc lộ 1A tại xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) và kết nối vào cảng nước sâu Trần Đề, tại vị trí giao Quốc lộ Nam sông Hậu (lý trình Quốc lộ Nam sông Hậu Km81+750) thuộc xã Trung Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Tổng chiều dài đoạn tuyến trên 188km, trong đó đoạn tuyến qua địa phận tỉnh An Giang là 56,74km; TP. Cần Thơ là 37,77km; tỉnh Hậu Giang trên 37km và tỉnh Sóc Trăng là 56,67km. Giai đoạn hoàn thiện có quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh… Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 trên 52.507 tỉ đồng.
 
Qua nghe các địa phương trình bày ý kiến và đóng góp về hướng tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành; Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề và tuyến Cần Thơ - Cà Mau, đồng chí Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các địa phương; trong đó đặc biệt quan tâm đến các nút giao thông và vấn đề kết nối đồng bộ giữa tuyến cao tốc với các tuyến quốc lộ qua địa bàn các tỉnh, thành phố để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.
 
QUANG BÌNH
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84921244

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.