Sóc Trăng: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
      Ngày 09/5/2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 732/UBND-VX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

      Công văn nêu rõ: Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện rất tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Từ đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng và cả nước nói chung cơ bản được kiểm soát tốt, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng là rất thấp. Tuy nhiên, diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn rất phức tạp, đòi hỏi các cấp các ngành phải luôn đề cao cảnh giác, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

      Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị sự nghiệp; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

      Thứ nhất, tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

      Thứ hai, thực hiện nới lỏng một số quy định về giãn cách xã hội để đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường; tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế, cụ thể như sau:
Không thực hiện giãn cách và giới hạn chỗ ngồi trên các phương tiện giao thông công cộng.

      Không thực hiện giãn cách trong trường, lớp học; không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Nhà trường phải thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn phòng học, nhà vệ sinh, bảo đảm phòng học thồng thoáng; giáo dục học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

      Cho mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ không thiết yếu (trừ dịch vụ karaoke, vũ trường) nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,... riêng đối với các dịch vụ nhà hàng, quán ăn uống thì yêu cầu phải sát khuẩn tay. Cho tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, du lịch nội địa và các hoạt động khác có tập trung đông người nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,...

      Thứ ba, ngành y tế tiếp tục duy trì hoạt động các đội phản ứng nhanh; tổ chức trực phòng, chống dịch 24/24; phối hợp giám sát việc thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở của quân đội; chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh hoạt động trở lại bình thường, bảo đảm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

      Thứ tư, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp rà soát các đối tượng nhập cảnh từ nước ngoài hoặc trở về từ các vùng có dịch để kịp thời thông báo cho ngành y tế tổ chức thực hiện việc cách ly; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung và trên địa bàn tỉnh.

      Thứ năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính khẩn trương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện việc hỗ trợ an sinh xã hội theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

      Thứ sáu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm hướng dẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch đối với các hoạt động thế dục, thê thao tập trung đông người; xây dựng kế hoạch truyền thông về các điếm đến du lịch an toàn trên địa bàn để đẩy mạnh du lịch nội địa.

      Thứ bảy, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài tiếp tục phổ biến, hướng dẫn người dân những kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ mình và gia đình mình, nâng cao ý thức công dân trong phòng chống dịch, tránh đưa thông tin gây chủ quan, hoang mang trong nhân dân.

      Thứ tám, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn vận động nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh; tiếp tục giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn để phát hiện sớm, ngăn chặn, xử lý triệt để các trường họp nghi nhiễm bệnh.

      Đề nghị Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị sự nghiệp; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt nội dung công văn này để góp phần cùng với cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

D. Hoàng



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85172961

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.