Em Vương Gia Huy - đạt giải ba môn Toán trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020
      Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020, em Vương Gia Huy - học sinh lớp 12A1 chuyên Toán Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đã xuất sắc đạt giải 3. Kết quả này là cả một quá trình phấn đấu của Gia Huy và giáo viên phụ trách bồi dưỡng, càng ý nghĩa hơn vì đây là kết quả cao nhất của đội tuyển Toán tỉnh Sóc Trăng từ trước đến nay.

       Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Gia Huy đó là một học sinh cởi mở, có nụ cười thân thiện, khiêm tốn và hòa đồng với mọi người. Trong giờ học, Huy nghiêm túc lắng nghe thầy cô giảng bài và ghi chép tỉ mỉ; đồng thời cũng luôn xung phong trao đổi, phát biểu. Gia Huy học đều các môn, trong đó nổi trội nhất là môn Toán. Với em, những công thức, con số không khô khan, cứng nhắc mà rất phong phú, sinh động, giúp em rèn luyện khả năng tính nhanh, tư duy logic. Ngoài giờ học ở trường, ở đội tuyển, về nhà Huy còn xây dựng thời khóa biểu riêng, mỗi ngày dành từ 2 đến 3 tiếng để làm bài tập Toán, đồng thời tranh thủ tìm hiểu những tài liệu nâng cao trên các tạp chí hoặc giải đề qua mạng Internet. Gia Huy tâm sự: Bên cạnh bài tập do thầy cô hướng dẫn, em còn tìm hiểu các dạng đề, dạng bài trên mạng Internet để nâng cao kiến thức; tuy nhiên điều quan trọng hơn hết là phải có đam mê, luôn khích lệ bản thân học tốt để đáp lại lòng mong đợi của gia đình, thầy cô, bạn bè.

Vương Gia Huy xuất sắc đạt giải ba môn Toán trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020

       Một trong những điểm nổi bật của  Gia Huy là khả năng tự học, từ những kiến thức, bài giải của thầy cô cung cấp, bản thân em nghiên cứu, trau dồi tìm thêm nhiều cách giải mới, đây chính là chìa khóa để em nắm vững công thức, nâng cao khả năng trình bày. Đam mê không vẫn chưa đủ, trong quá trình học cũng cần xây dựng phương pháp học, trong đó phải nắm vững công thức, làm bài tập thật nhiều và nắm kỹ các dạng đề. Em Trần Anh Trúc, lớp 12A2, Trường THPT chuyên NTMK, thành viên đội tuyển môn Toán cho biết: Bạn Gia Huy có nhiều sáng tạo trong cách giải bài, đây là điểm nổi trội rất đáng khâm phục. Hầu như các bài toán khó thầy đưa ra bạn đều giải được.

       11 năm học qua, Gia Huy luôn đạt thành tích xuất sắc, riêng trong học kỳ 1 năm học lớp 12 này, dù phải tập trung thời gian ôn luyện môn Toán nhưng em vẫn đạt điểm trung bình môn 9.3, xếp hạng nhất của lớp. Riêng ở môn Toán, em cũng đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào như: Vượt qua vòng sơ loại, tham dự kỳ thi Olympic Hình học Sharygin tại Liên Bang Nga; Huy chương vàng trong Kỳ thi Olympic 30-4; Huy chương bạc Trại hè Phương Nam; giải nhất trong Kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh; đặc biệt đạt giải ba môn Toán trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia năm học này. Nhận xét về Gia Huy, thầy Lâm Quốc Toàn, giáo viên bồi dưỡng đội tuyển Toán Trường THPT chuyên NTMK cho biết: Ngoài tính ham học, chịu khó nghiên cứu, Gia Huy rất cẩn thận trong việc trình bày, nên thường đạt số điểm tối đa.

       Với những kết quả đạt được cùng với sự chăm chỉ, đam mê học hỏi, khát vọng vươn lên, sẽ là nền tảng để Vương Gia Huy đạt nhiều thành tích hơn nữa trong con đường học tập, hoàn thành được ước mơ, hoài bão của mình, trở thành người hữu ích cho quê hương, đất nước./.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85175787

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.