Sóc Trăng đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền gắn với xây dựng nông thôn mới
      Tuyên truyền được xem là giải pháp hàng đầu, đóng vai trò quan trọng trong xây dựng nông thôn mới . Việc tuyên truyền giúp đông đảo quần chúng nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, mục tiêu, nội dung, phương pháp và cách làm trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Từ đó, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, đồng lòng của nhân dân.

      Một trong những hình thức tuyên truyền hiệu quả, kịp thời, chính xác được tỉnh chú trọng, đẩy mạnh khai thác và vận hành một cách hiệu quả là hình thức hội nghị trực tuyến, phát huy tích cực vai trò của hệ thống chính quyền điện tử, góp phần tích cực vào công cuộc cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả các chủ trương chính sách của tỉnh.

      Năm 2016, tỉnh đã đầu tư hệ thống trực tuyến tại 126 điểm cầu; trong đó có 6 điểm cầu chính cấp tỉnh, 11 điểm cầu cấp huyện và 109 điểm cầu cấp xã, giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính đồng bộ, nhất quán khi triển khai các chủ trương từ trung ương, tỉnh đến cơ sở. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến trên địa bàn tỉnh là hệ thống được kết nối thông qua mạng truyền số liệu chuyên dùng trong hệ thống chính quyền điện tử của tỉnh. Ưu điểm lớn nhất của hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến là cùng lúc tất cả các đối tượng đều được học tập nghị quyết ở một thời gian nhất định, thay cho việc triển khai theo kiểu truyền thống từng bước, từng cấp với các thời gian khác nhau như trước đây. Do đó, đã tiết kiệm được thời gian di chuyển của đảng viên cán bộ, viên chức… từ cơ sở về tỉnh, huyện, tiết kiệm được kinh phí tổ chức hội nghị.

      Việc triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đồng bộ trong toàn tỉnh đã tạo sự thay đổi, nâng cao chất lượng quán triệt, học tập nghị quyết cũng như triển khai các nhiệm vụ của tỉnh. Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến tại đầu cầu UBND tỉnh hiện nay đang tổ chức trung bình trên 100 phiên hội nghị/năm. Hệ thống tại các điểm cầu của sở, ngành, địa phương cũng phát huy hiệu quả với hàng chục cuộc họp, hội nghị, hội thảo quan trọng được triển khai qua hình thức trực tuyến.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng hình thức trực tuyến

      Ông Nguyễn Văn Nhanh – Đảng viên Chi bộ Phường 2, thị xã Ngã Năm chia sẻ: Tôi thấy đây là một hình thức rất hiệu quả, giúp cho đảng viên nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhanh chóng để triển khai sâu rộng cho bà con nhân dân, từ đó thực hiện hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

      Có thể thấy, việc đưa vào sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến là bước đột phá mới trong ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh, tăng cường sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền, đảm bảo thông tin nhanh chóng, chính xác, kịp thời, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, góp phần cải cách thủ tục hành chính. Đây là một bước đi trong tiến trình đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành; từng bước xây dựng chính quyền điện tử và nền hành chính hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Sóc Trăng.

      Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Việc đổi mới, nâng cao về nội dung và hình thức tuyên truyền là một trong những nội dung luôn được ngành Tuyên giáo quan tâm, đặc biệt là hình thức tuyên truyền bằng trực tuyến. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã triển khai được 126 điểm cầu trực tuyến; thông qua hình thức trực tuyến giúp cho công tác tuyên truyền từ Trung ương đến cơ sở được thuận lợi, nhanh hơn và truyền tải trực tiếp được các nội dung quan trọng đến các đảng viên ở cơ sở. Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng, do đó tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những lợi thế sẵn có để tuyên truyền sâu rộng, kịp thời trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân, từ đó phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra, cũng như những định hướng phát triển mà tỉnh đề ra trong thời gian  tới, trong đó đặc biệt quan tâm đến các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Hồng Duyên

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85212082

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.