Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị khi học sinh trở lại nhập học tại các trường trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên và thành phố Sóc Trăng
      Sáng ngày 14/02, đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị điều kiện khi học sinh trở lại trường tại một số trường học trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên và TP. Sóc Trăng.

      Tại Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (nơi có 622 học sinh ở nội trú), sau khi kiểm tra thực tế công tác vệ sinh môi trường ở các phòng học, bếp ăn tập thể của học sinh, khu vực vệ sinh, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã đánh giá cao công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, nhà ăn... chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường. Đồng thời đề nghị lãnh đạo trường tiếp tục rà soát lại các công việc trong hai ngày còn lại của kỳ nghỉ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của học sinh. Xem công tác phòng, chống bệnh là công việc vô cùng quan trọng, tăng cường các giải pháp để giúp học sinh thực hiện tốt vệ sinh cá nhân như rửa tay, đeo khẩu trang; quản lý tốt sinh hoạt tập thể, sinh hoạt cộng đồng trong học sinh, không tập trung đông người; không chủ quan với dịch bệnh, xây dựng ý thức phòng tránh dịch bệnh cho học sinh là công tác quan trọng nhất, vừa phòng tránh cho mình vừa phòng tránh lây lan cho người khác. Quan tâm đến các em học sinh khi trở lại trường.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra phòng y tế của Trường THPT DTNT Huỳnh Cương

      Ông Thạch Song - Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương cho biết: Đến nay, nhà trường đã chuẩn bị xong tất cả các hoạt động để chuẩn bị đón học sinh vào học trở lại. Chiều ngày 16/2, khi học sinh đến trường nhập học, nhà trường sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho các em, nếu em nào có dấu hiệu bất thường sẽ báo với cơ quan chức năng để cách ly, kiểm tra, giám sát. Đội ngũ giáo viên của trường cũng đã chuẩn bị bước vào giảng dạy với tâm thế thoải mái, phấn khởi, sẵn sàng các phương án để đảm bảo dạy kịp chương trình cho các em sau một thời gian gián đoạn.

      Qua kiểm tra, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trường học trong việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh do virus Covid-19 cũng như công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh trường lớp học… chuẩn bị tốt điều kiện để đón học sinh trở lại trường sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

      Trước đó, ngày 13/02, Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã có văn bản gửi trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc về việc chuẩn bị các điều kiện khi học sinh (HS) trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh đông xuân.

Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85215387

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.