UBND tỉnh họp thông qua kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona
         Chiều ngày 13/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, tỉnh Sóc Trăng đã họp thông qua kế hoạch phòng, chống dịch bệnh này. Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

        Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, đến nay, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh ở các địa phương tiếp tục triển khai phương án tổ chức khám sàng lọc, cách ly người bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế; ngành Y tế tập trung huy động nguồn lực sẵn có của các đơn vị (16 đơn vị có khu cách ly) để chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị, cách ly tại các cơ sở khám chữa bệnh; cập nhật danh sách người có nguy cơ và danh sách người đến từ vùng dịch để theo dõi, giám sát, tư vấn phòng ngừa; kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khu lưu trú của người Trung Quốc đang làm việc tại tỉnh, 15 cơ sở có triển khai khu cách ly được phân công thành lập khu cách ly điều trị virus Covid-19; kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại một số khu vực đông người ở huyện Trần Đề; thành lập 23 đội cơ động (phản ứng nhanh); cấp tạm kinh phí cho các đơn vị với số tiền khoảng 2,2 tỉ đồng; theo dõi sức khỏe theo đúng quy trình cho những người xuất, nhập cảnh từ Trung Quốc về; tập huấn giám sát và trực tiếp hướng dẫn xử lý phòng chống virus Covid-19 và tổ chức phun khử khuẩn tại phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Sóc Trăng); phối hợp với phòng Quản lý xuất nhập cảnh cập nhật danh sách những người trở về từ vùng dịch gửi về các Trung tâm Y tế trong tỉnh hướng dẫn tự cách ly trong vòng 14 ngày và theo dõi tình hình sức khỏe. Đến ngày 13/2 đã tổng hợp được danh sách 178 người nhập cảnh để tiến hành theo dõi, trong đó có 122 người hết thời gian theo dõi, 56 người đang theo dõi tại địa phương; phối hợp ngành giáo dục thực hiện phun sát khuẩn môi trường bằng cloramin B 25% ở các phòng học từ mẫu giáo đến THPT ở 646/646 điểm trường trong tỉnh.

          Bác sĩ Trần Văn Khải - Phó Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng thông tin thêm: Tính đến ngày 13/2, Sóc Trăng chưa phát hiện có ca bệnh hoặc ca bệnh nghi ngờ cần theo dõi, cách ly, điều trị. Tuy nhiên khả năng có ca bệnh có thể xảy ra vì tỉnh có nhiều đối tượng có nguy cơ từ vùng dịch tại Trung Quốc đến và về. Hiện nay, Sóc Trăng còn một số khó khăn như chuẩn bị khu cách ly cho những người không có triệu chứng đi từ Trung Quốc đến và mua sắm hóa chất, trang phục bảo hộ.

           Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của ngành cấp trên, đơn vị đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống, ứng phó dịch bệnh Covid-19 và đang được triển khai quyết liệt tại bệnh viện. Mục tiêu là phát hiện sớm, xử lý kịp thời, đúng phương pháp, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong”.

          Theo đó, BVĐK Sóc Trăng đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, với trách nhiệm tiếp nhận các thông tin, chỉ đạo từ cơ quan cấp trên triển khai lại cho toàn thể nhân viên bệnh viện xây dựng kế hoạch, giám sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch trong cơ quan. Áp dụng các biện pháp để tổ chức cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho người mắc bệnh dịch và người bị nghi ngờ mắc dịch bệnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng chỉ đạo

            Đơn vị đã thành lập 2 đội cơ động, thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến huyện thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm virus Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi có yêu cầu. Bố trí phòng sàng lọc xa, cách biệt với khu khám bệnh thông thường, thuận tiện để vận chuyển người bệnh đến khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định. Bố trí khu vực cách ly theo ba mức độ: Khu vực cách ly đặc biệt, khu vực cách ly nguy cơ cao, khu vực dành cho bệnh nhân hồi phục, chờ xuất viện; được ngăn cách an toàn, đầy đủ các phương tiện cấp cứu cơ bản, khí thở oxy, thuốc men. Thực hiện tiếp đón, sàng lọc và cách ly trường hợp bệnh nhân đến khám bệnh với các bước theo quy định. Tổ công tác xã hội bệnh viện phát khẩu trang y tế cho người dân đến bệnh viện khám bệnh tại khu đăng ký khám bệnh.

          Bên cạnh đó, bệnh viện tăng cường công tác truyền thông cho người bệnh và nhân viên y tế về phòng, chống dịch bệnh virus Covid-19, chủ động phát loa 2 giờ/lần các nội dung này. Tập huấn, triển khai cho nhân viên bệnh viện phác đồ điều trị, các giải pháp, phương pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn ở các khoa chuyên môn trong bệnh viện; làm tốt công tác vệ sinh phòng dịch theo quy định… Huy động phương tiện, thuốc, thiết bị y tế, giường bệnh, bố trí cán bộ y tế chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh phục vụ chống dịch. Thành lập 2 đội cơ động, thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh. Bố trí phòng sàng lọc, khu cách ly; trang bị các phương tiện thăm khám cơ bản, thuốc men cấp cứu và dụng cụ phòng dịch theo quy định.

            Đồng chí Ngô Hùng đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để góp phần làm thay đổi, nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh, không chủ quan, không hoang mang, dao động. Công tác phối hợp giữa các ngành, các địa phương phải chặt chẽ, nhịp nhàng. Các trường học phải thực hiện làm vệ sinh, phun khử khuẩn, khử trùng khi học sinh đi học trở lại.

            Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã thông qua dự thảo kế hoạch tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch về Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, BCHQS tỉnh Sóc Trăng đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất ở hai đơn vị là Trường Quân sự tỉnh (đường Trần Hưng Đạo, phường 3-TP Sóc Trăng) và Trung đoàn Bộ binh 897 (xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên) là nơi tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch về Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85215321

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.