Sóc Trăng: Tháng 3/2020 là tháng cao điểm tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
     UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch 21/KH-UBND ngày 07/02/2020 về tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

     Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 trên địa bàn tỉnh được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

     Theo Kế hoạch, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2020, trong đó tập trung vào các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

     Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2020.

     Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 là “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”. Đồng thời, trong quá trình triển khai các hoạt động, thực hiện kết hợp, lồng ghép với các hoạt động triển khai Kế hoạch số 86-KH/TƯ ngày 02/5/2019 của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 30/CT-TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

     Các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 bao gồm 03 nội dung sau:

     Thứ nhất, trong tháng 3/2020. tổ chức treo băng rôn trên tuyến đường phố chính thành phố Sóc Trăng; chợ Trung tâm thành phố Sóc Trăng; chợ trung tâm các huyện, thị xã.

     Thứ hai, tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cụ thể, Các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại cơ quan, đơn vị bằng các hình thức phù hợp. Thực hiện lồng ghép, đưa vào hoạt động chuyên môn các nội dung nhằm tăng cường quyền lợi cho người tiêu dùng.

     Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng xây dựng, đưa tin, bài và thực hiện các hoạt động tuyên truyền khác trên các phương tiện thông tin, đại chúng, trên các trang thông tin điện tử với nội dung phù họp với chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020.

     Thứ ba, tổ chức lớp tập huấn về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản có liên quan tại 03 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng với các nội dung: Phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản có liên quan. Hướng dẫn quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại; giới thiệu đường dây nóng của Hội Bảo vệ quyên lợi người tiêu dùng tỉnh Sóc Trăng; cách phân biệt, chông hàng gian, hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

H.Mai

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85218034

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.