Sóc Trăng: Tháng hành động bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2019
     Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thu hút sự quan tâm tham gia của các cá nhân, cấp ủy, chính quyền về ý nghĩa, tầm quan trọng các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái. UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019

     Kế hoạch cũng nhằm mục đích đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; vận động toàn xã hội tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

     Cùng với đó, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em cho cha, mẹ, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới, trẻ em.

     Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em, tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

     Theo đó, Tháng hành động năm 2019 diễn ra từ ngày 15/11/2019 đến ngày 15/12/2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

     Hoạt động truyền thông

     Tháng hành động là điểm nhấn trong công tác bình đẳng giới năm 2019, tạo nên đợt cao điểm, phát động chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh.

     Với chủ đề của năm 2019, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan trực thuộc và phối hợp với các cơ quan có liên quan triển khai một số hoạt động chính như sau:

     Xây dựng kế hoạch và ban hành hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai các hoạt động trong Tháng hành động tại sở, ban ngành và địa phương.

     Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động tại các huyện, thị xã, thành phố thông qua các hình thức như: tổ chức lễ mít tinh, biểu diễn nghệ thuật, thắp sáng một số địa điểm bằng ánh đèn màu cam, diễu hành tại trụ sở cơ quan, trường học, các trục đường chính, nơi công cộng và khu vực đông dân cư.

     Sản xuất và phát hành rộng rãi các sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các tài liệu tuyên truyền cho cộng đồng. Tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, một số chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin của cơ quan, đơn vị, địa phương. Treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền tại các tuyến đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư và thực hiện tuyên truyền trên Đài Phát thanh và Truyền hình, Đài Truyền thanh, Trạm Truyền thanh ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

     Tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thể thao trong quần chúng nhân dân, giáo viên và học sinh về chủ đề Tháng hành động nhằm nâng cao nhận thức về công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới; gặp mặt, biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

     Tổ chức các buổi tọa đàm giao lưu văn nghệ, thể thao tại cơ quan, đơn vị, địa phương về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động nhằm tạo động lực cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân phát huy tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

     Đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường công tác xã hội hóa hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực, xâm hại, bị buôn bán, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

     Kiểm tra việc triển khai, thực hiện Tháng hành động, lồng ghép với việc giám sát tình hình thực hiện các văn bản, chính sách của nhà nước về bình đắng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới ở các ngành, đơn vị và cơ sở.

Đức Nhân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85284798

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.