Tập huấn bình đẳng giới chuyên đề “Kỹ năng quản lý lãnh đạo”
          Sáng ngày 03/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp Trường Đại học Lao động - Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn công tác bình đẳng giới chuyên đề “Kỹ năng quản lý lãnh đạo” cho nữ lãnh đạo phòng, đơn vị thuộc các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Dự khai mạc có ông Mã Chí Thanh - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh. 

         Đại biểu tham dự tập huấn được giảng viên Trường Đại học Lao động - Xã hội TP. Hồ Chí Minh truyền đạt 3 nội dung: Kiến thức cơ bản về bình đẳng giới; luật pháp chính sách về bình đẳng giới và kỹ năng quản lý lãnh đạo. 

Quang cảnh buổi tập huấn ảnh: Kim Đồng 

         Với mục tiêu thiên niên kỷ nhằm hướng đến một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững, thời gian qua, công tác bình đẳng giới được các ngành, các cấp của tỉnh quan tâm thực hiện, qua đó tạo nhiều cơ hội để phụ nữ đóng góp vào thành tựu chung của địa phương. Vị thế của phụ nữ được khẳng định, nhận thức của xã hội, gia đình về vai trò của phụ nữ được nâng lên, tạo tiền đề thực hiện tốt các mục tiêu bình đẳng giới về chính trị, lao động, việc làm, giáo dục và đào tạo; bình đẳng giới trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và trong đời sống gia đình… Tuy nhiên, tỷ lệ nữ là cán bộ lãnh đạo chủ chốt hiện nay còn thấp và không đồng đều giữa các địa phương. Được biết, toàn tỉnh Sóc Trăng có hơn 23% nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020; gần 21% nữ là đại biểu Quốc hội - HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, nữ lãnh đạo quản lý các cấp chiếm gần 26%...

         Thông qua lớp tập huấn nhằm bổ sung, nâng cao kiến thức về giới, bình đẳng giới; đồng thời trang bị những kỹ năng cần thiết để đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo quản lý, điều hành tại cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việt Nhi



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84707358

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.