Tỉnh đoàn: Bàn giao công trình “Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa trong trường học”
        Chiều ngày 05/12, tại Trường THCS Hồ Đắc Kiện (Châu Thành), Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ bàn giao 10 công trình “Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa trong trường học”. Các đồng chí: Lưu Văn Xem - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Tấn Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện các đơn vị liên quan và các em học sinh đến tham dự.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm bên công trình “Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa trong trường học”. Ảnh: Quốc Kha

       Công trình “Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa trong trường học” là mô hình được Tỉnh đoàn thực hiện trên cơ sở phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, nhất là phong trào chống rác thải nhựa. Sau thời gian thi công, đến nay, 10 công trình “Ngôi nhà thu gom rác thải nhựa trong trường học” đã hoàn thành; trong đó có 5 công trình được xây dựng tại 5 trường học trên địa bàn xã Hồ Đắc Kiện và 5 công trình còn lại được xây dựng tại 5 trường học ở TX. Vĩnh Châu. Với mô hình này, các em học sinh sẽ thu gom các loại rác thải nhựa như: Chai nhựa, ly nhựa, túi ni lông… sau sử dụng trong trường để bỏ vào ngôi nhà, định kỳ mỗi tháng sẽ bán ve chai gây quỹ thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” hoặc các hoạt động ý nghĩa khác trong học đường.

       Mô hình trên vừa tuyên truyền cho các em học sinh biết cách phân loại rác thải để bảo vệ môi trường vừa có nguồn kinh phí để thực hiện các hoạt động ý nghĩa, mang tính giáo dục trong học đường.
Quốc Kha

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84791599

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.