Công an tỉnh: Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng”
      Chiều ngày 04/12, Ban Tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” - Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải cuộc thi. Đến dự có Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tư Pháp, Sở Thông tin và Truyền thông.

      Thượng tá Phạm Quốc Khái - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: Luật An ninh mạng được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 5 ngày 12/6/2018. Việc xây dựng và ban hành Luật An ninh mạng có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong việc phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

      Ngày 14/8/2019, Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” năm 2019. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng cho cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên trong Công an toàn tỉnh, nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành và bảo vệ an ninh mạng; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong tình hình mới, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; áp dụng đồng bộ các quy định của pháp luật để phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, chống đối về luật và chính sách an ninh mạng của Nhà nước ta.

      Sau gần 3 tháng triển khai, phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 805 bài với 1.504 cán bộ chiến sĩ tham gia dự thi. Trong đó, có 175 bài của tập thể và 630 bài của cá nhân. Về tập thể, Công an huyện Long Phú, Mỹ Xuyên và thị xã Ngã Năm là các đơn vị có nhiều bài dự thi nhất.

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc trao giải cho các cá nhân

      Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 11 cá nhân và 07 tập thể đạt giải cao. Giải nhất tập thể được trao cho Phòng Tổ chức - Cán bộ Công an tỉnh; giải nhì là Phòng An ninh kinh tế; giải ba là Phòng CSGT và Phòng Tham mưu Công an tỉnh. Về cá nhân, giải nhất được trao cho Thiếu tá Phan Thị Linh Giang (Phòng An ninh kinh tế); giải nhì được trao cho Thiếu úy Nguyễn Văn Bi (Công an huyện Mỹ Tú) và Trung sĩ Võ Tuấn An (Phòng CS PCCC-CNCH); giải ba trao cho Trung úy Trần Quang Diệu (Phòng Tổ chức cán bộ), Trung tá Bùi Thanh Phong (Phòng An ninh kinh tế) và Trung úy Trần Thị Thu Ngân (Công an huyện Cù Lao Dung). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 5 giải khuyến khích cho các cá nhân.

      Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc đánh giá cao sự nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong tham gia cuộc thi, góp phần tìm hiểu, tuyên truyền về Luật An ninh mạng. Đồng thời đề nghị các đơn vị, cá nhân tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật An ninh mạng trong đơn vị, cộng đồng, nhằm đưa Luật An ninh mạng đi vào cuộc sống.

      Qua cuộc thi này, Ban Tổ chức sẽ chọn 3 bài thi đạt điểm cao nhất tham gia vòng chung khảo do Bộ Công an tổ chức.
Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84795882

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.