Liên đoàn Lao động tỉnh phát động “Tháng Công nhân” năm 2019
      Sáng ngày 06/5, tại Hội trường Thị ủy Vĩnh Châu, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Thị ủy Vĩnh Châu tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2019. Dự lễ phát động có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ngô Thái Chân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Nguyễn Văn Khởi - Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu, lãnh đạo Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương, lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp cùng 400 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh.

      Hoạt động tháng công nhân hàng năm nhằm mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 


      Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong tháng công nhân nhằm chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, bệnh nghề nghiệp… Riêng trong “Tháng Công nhân” năm 2019 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền, đề xuất với người sử dụng lao động và huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động “Tháng Công nhân” tại cơ sở, nhất là ở các doanh nghiệp; giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ; ký kết các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động…


Tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các đơn vị xuất sắc. Ảnh: H.Lan

      Tại lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 30 phần quà (mỗi phần 400 nghìn đồng) cho công nhân lao động nghèo, 20 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho con đoàn viên nghèo học giỏi, tặng 120.000 quyển tập của Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố cho con đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn, trao tượng trưng 28 mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở với tổng trị giá trên 2 tỉ đồng. 

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lâm Văn Mẫn ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cấp công đoàn và đóng góp của CNVCLĐ trong tỉnh góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ và mỗi công đoàn cơ sở phải có một việc làm, mô hình chăm lo lợi ích cho đoàn viên. Phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, kịp thời khen thưởng, biểu dương công nhân lao động có thành tích tiêu biểu. Các đơn vị, doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt chính sách đối với người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

      Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc; khen thưởng 32 công nhân lao động trực tiếp sản xuất có thành tích xuất sắc trong sản xuất, công tác. 
H.Lan

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84893442

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.