Chủ động và quyết liệt phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona
      Sóc Trăng đang triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để tăng cường sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

      Ông Trần Văn Khải - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ và nhiễm nCoV. Mặc dù vậy, tỉnh luôn sẵn sàng chủ động biện pháp ứng phó khi có trường hợp nhiễm xảy ra. Ông Khải nhấn mạnh, ngành y tế đã phối hợp với các ban, ngành và địa phương triển khai tích cực công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

      Theo đó, tập trung giám sát chặt chẽ những trường hợp có nghi ngờ như sốt, ho, hoặc đến từ vùng có dịch sẽ tổ chức luồng khám riêng, để cách ly. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền mạnh mẽ đến người dân về một số cách phòng, chống dịch bệnh như: Đeo khẩu trang những nơi công cộng, nơi tụ tập đông người; thường xuyên vệ sinh tay bằng xà phòng; nếu có biểu hiện sốt, ho... cần đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm, khám và chẩn đoán. Tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh đã triển khai các phương án sàng lọc, cách ly người bệnh, chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, tập huấn cho nhân viên y tế về dự phòng, truyền thông và quy trình tiếp nhận ca bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV.

      Ông Trần Văn Khải cũng thông tin thêm, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế làm tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, cụ thể là trong công tác tuyên truyền vận động đưa ra những khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới và của Bộ Y tế để người dân tiếp cận những thông tin chính xác, từ đó làm theo hướng dẫn để phòng chống cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng chủ trì cuộc họp với Sở Y tế về công tác chỉ đạo thực hiện phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn tỉnh

      * Trong ngày 02/02, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã chủ trì cuộc họp với Sở Y tế về công tác chỉ đạo thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn tỉnh.

      Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng chỉ đạo ngành y tế sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, cần cụ thể và sát với tình hình thực tế của tỉnh Sóc Trăng. Khẩn trương phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Sở Y tế phải thường xuyên cập nhật các khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và của Bộ Y tế để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm đủ phương tiện vật tư, trang thiết bị và hướng dẫn chuyên môn cho các địa phương. Đặc biệt là tầm quan trọng đối với việc lập phòng, khu vực cách ly ca bệnh có nghi ngờ hoặc ghi nhiễm; chủ động thành lập đội phản ứng nhanh ở các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện; đẩy mạnh tuyên truyền nhận thức của người dân về dịch bệnh, không nên chủ quan. 

      UBND tỉnh Sóc Trăng cũng chỉ đạo ngành giáo dục thực hiện thông báo học sinh nghỉ 2 ngày (ngày 3-4/2/2020) để thực hiện vệ sinh môi trường trường lớp đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại nhập học sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

      Cũng trong sáng ngày 02/02, nhiều điểm trường trên địa bàn thành phố Sóc Trăng cũng tổ chức việc phun thuốc khử trùng, chuẩn bị tất cả các điều kiện để đảm bảo an toàn trong môi trường học đường.
Chanh Đa

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85223374

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.