Ban Tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 họp nghe báo cáo về công tác chuẩn bị các hoạt động của lễ hội
      Ban Tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 vừa có cuộc họp với lãnh đạo một số sở, ngành về công tác chuẩn bị cho các hoạt động của lễ hội. Dự họp có đồng chí Lâm Văn Mẫn – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức lễ hội; đồng chí Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

      Đến nay, Ban Tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 đã gửi công văn mời 12 tỉnh trong khu vực đến tham dự; gửi Sở Tài chính thẩm định dự toán kinh phí chi từ nguồn vận động tài trợ và gửi thư ngỏ vận động tài trợ. Các sở, ngành liên quan cũng đã tích cực triển khai các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội. Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao cho các đơn vị chức năng xây dựng kịch bản chi tiết Lễ Cúng trăng và ban hành kế hoạch tổ chức các hội thi, hội diễn, triển lãm; đồng thời chuẩn bị tham gia gian hàng triển lãm thương mại, du lịch và liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Ban Dân tộc đã tổng hợp danh sách các đội đua ghe Ngo đăng ký tham dự, tính đến ngày 02/10, đã có 46 đội, trong đó có 39 đội trong tỉnh và 07 đội ngoài tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh nghe các sở, ngành báo cáo về công tác chuẩn bị cho các hoạt động của lễ hội

      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Mẫn cho biết, các đơn vị đã tích cực triển khai các hoạt động đúng tiến độ đề ra. Đồng chí đề nghị các hoạt động diễn ra phải đảm bảo an toàn, chu đáo, tiết kiệm nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer. Đây còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh quê hương, con người Sóc Trăng đến với du khách nhằm thu hút du lịch và kêu gọi đầu tư.

      Đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch đã được thông qua, từng cơ quan bám vào nội dung được giao để triển khai chặt chẽ. UBND TP. Sóc Trăng cần tập trung thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh – Truyền hình Sóc Trăng cần tăng cường tuyên truyền để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Sóc Trăng đến du khách gần xa.

Thiện Hải

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85304727

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.