Sóc Trăng: Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nội dung chương trình hành động của mặt trận trong 6 tháng đầu năm 2020
         Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Võ Văn Thiện - Trưởng Ban Công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 3 sơ kết 5 năm Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2020 vào ngày 17/7.

        Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung chương trình phối hợp và thống nhất hành động, đạt nhiều kết quả nổi bật, trong đó MTTQ các cấp đã tập trung nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động do mặt trận các cấp phát động, đặc biệt là tuyên truyền, vận động các tổ chức thành viên, các tầng lớp nhân dân tham gia đăng ký các công trình phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; tuyên truyền các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, phòng chống hạn, mặn. MTTQ các cấp tiếp tục triển khai thực hiện kết luận của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công tác dân tộc, tôn giáo; tổ chức trên 139 cuộc gặp gỡ, thăm hỏi, chúc mừng các chức sắc tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu. Phối hợp với Ban Dân vận tỉnh tổ chức họp mặt các vị chức sắc đầu xuân 2020 có 101 người dự. 

         Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các ngành tổ chức lễ phát động kêu gọi ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19, tính đến nay, toàn tỉnh đã vận động tiền mặt được hơn 9,9 tỷ đồng và ủng hộ bằng hiện vật được 132,54 tấn gạo, 9.000 phần quà, nhu yếu phẩm trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Tiếp nhận nguồn tài trợ của Ban Vận động Trung ương chuyển hỗ trợ 2 tỷ đồng. 

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị 

         6 tháng đầu năm, Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh vận động được gần 12 tỷ đồng (tỉnh 7,5 tỷ đồng, cấp huyện trên 3 tỷ đồng, cấp xã trên 1 tỷ đồng), cùng với số tiền tồn quỹ đầu năm trên 13,5 tỷ đồng, đã triển khai xây dựng 226 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ khám chữa bệnh, tặng học bổng cho học sinh nghèo, trợ giúp sản xuất, thăm hỏi tặng quà cho người nghèo với tổng số tiền trên 19 tỷ đồng.

         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Võ Văn Thiện đánh giá cao các nội dung trong chương trình hành động của MTTQ các cấp trong tỉnh; hệ thống mặt trận đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy và chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh Sóc Trăng. 

         Ông Võ Văn Thiện nhấn mạnh, những nội dung hoạt động của mặt trận các cấp trong tỉnh Sóc Trăng triển khai thực hiện là có trọng tâm, trọng điểm, mặt trận đã ưu tiên lựa chọn những vấn đề bức xúc trong nhân dân để chỉ đạo thực hiện; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đó hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

        Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông báo cho thôi tham gia 3 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; hiệp thương bổ sung 1 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2019-2024; thông qua báo cáo sơ kết 5 năm Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Lưu Hồng Tài



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84712829

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.