Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng: Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV
       Sáng 19/6, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Toàn Thịnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng lần thứ IV, giai đoạn 2015 - 2020. Đến dự có ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành hội CTĐ trong cụm thi đua; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

       5 năm qua, công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoạt động hội và phong trào CTĐ có nhiều chuyển biến tích cực, phát triển rộng khắp trên các địa bàn; nhiều điểm đột phá mới, kết hợp các mô hình hay, cách làm tốt, tạo ra phong trào bền vững… Thông qua phong trào yêu nước, hàng năm, hội chủ động triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua tiêu biểu như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phong trào “hiến máu tình nguyện”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, cuộc vận động “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”…. Thời gian qua, các cấp hội luôn bám sát thực tiễn cơ sở, đưa các phong trào thi đua, có tính động viên, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp tham gia. Ngoài ra, các cấp hội cũng duy trì, đẩy mạnh và mở rộng vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng tham gia công tác xã hội nhân đạo, từ thiện, để giúp đỡ các gia đình khó khăn, các đối tượng nghèo, người tàn tật, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam… 

       Qua 5 năm thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã vận động được tổng giá trị chung trên 66 tỉ đồng, đã hỗ trợ cho trên 195.000 lượt đối tượng khó khăn; vận động tham gia hiến máu, với số máu thu về là 49.546 đơn vị máu; hiện toàn hội duy trì trợ giúp thường xuyên cho 8.019 địa chỉ nhân đạo; bên cạnh đó, các cấp hội đã vận động được các nguồn lực trong và ngoài tỉnh giúp đỡ các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cất mới được 490 căn nhà, sửa chữa 366 căn nhà tình thương, tổng trị giá trên 27 tỉ đồng; vận động đóng góp xây 88 giếng khoan cho hộ nghèo có nước sạch sử dụng; tổ chức lực lượng tham gia sửa chữa và xây mới được 624 cây cầu… Nhìn chung, qua từng năm, các cuộc vận động đang góp phần trong công tác xã hội nhân đạo, đưa công tác này đến từng nhà, gắn với từng người và từng việc làm cụ thể, góp phần thúc đẩy phong trào “Ngành ngành làm nhân đạo, nhà nhà làm nhân đạo, người người làm nhân đạo”.   

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo, từ thiện giai đoạn 2015 -2020.(H.NHƯ) 

       Bên cạnh đó, tổ chức bộ máy các cấp hội được kịp thời củng cố, kiện toàn. Năng lực, uy tín và trách nhiệm của hội được nâng lên, kết hợp giữa kinh nghiệm với năng động sáng tạo và đổi mới trong thực hiện đã xuất hiện nhiều đơn vị, tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ đề ra, tiêu biểu như: Hội CTĐ thành phố Sóc Trăng, TX. Vĩnh Châu, TX. Ngã Năm và các huyện Kế Sách, Thạnh Trị, Trần Đề, Cù Lao Dung, Long Phú, Mỹ Tú, Mỹ Xuyên, Châu Thành; Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Câu lạc bộ “Trao niềm hy vọng”, Câu lạc bộ “Tâm Sen”, Ban từ thiện nhân đạo huyện Kế Sách…

       Thực hiện thắng lợi phong trào thi đua yêu nước xây dựng hội từ năm 2015 - 2020 là bước đệm và tiền đề để toàn Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước xây dựng hội vững mạnh trong 5 năm kế tiếp, giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu là: Tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Hội CTĐ tỉnh mạnh về chất, đảm bảo về số; phát huy trí tuệ và hiệu quả hoạt động của từng thành viên Ban Chấp hành hội ở từng cấp và huy động sự tham gia tích cực của lực lượng thuộc hội. Phấn đấu có thêm nhiều tập thể điển hình tiên tiến và các tấm gương người tốt - việc tốt trong các hoạt động nhân đạo của hội.

       Tại hội nghị, đại biểu còn nghe báo cáo tham luận của các cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp trong các hoạt động, phong trào của Hội CTĐ và thông qua danh sách đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước tại Hà Nội gồm có 4 đồng chí.  

       Dịp này, có 9 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”; Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của hội, giai đoạn 2015 - 2020; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và 43 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2015 - 2020.

H.NHƯ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84722727

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.