Chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường
      Ngày 13/02, Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã có văn bản gửi trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT và trực thuộc về việc chuẩn bị các điều kiện khi học sinh (HS) trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh đông xuân.

      Cụ thể, Sở GD&ĐT Sóc Trăng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

      Các trường cần rà soát lại tất cả các bồn rửa tay, nhà vệ sinh. Đảm bảo đủ xà phòng, nước sạch cho HS rửa tay. Hướng dẫn HS rửa tay đúng cách với xà phòng diệt khuẩn vào những thời điểm trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, trước và sau khi đi vệ sinh, sau khi ho và hắt hơi,…Không bắt buộc HS phải đeo khẩu trang trừ những em có biểu hiện cảm, sổ mũi và phải hướng dẫn các em mang khẩu trang đúng cách và bỏ khẩu trang đúng nơi qui định. Các trường phải bố trí gọn gàng phòng y tế để kịp thời chăm sóc sức khỏe HS khi HS có biểu hiện bệnh trong giờ học và liên hệ với trung tâm y tế địa phương để phối hợp xử lý.

Đảm bảo các điều kiện để đón học sinh nhập học trở lại

      Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ. Hướng dẫn HS cách chọn mua thực phẩm an toàn, không mua những thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh mất vệ sinh, không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng. Thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

      Đối với các phòng GD&ĐT cần chỉ đạo các trường tiểu học và THCS trực thuộc khẩn trương rà soát, nắm chính xác số học sinh, có biện pháp duy trì sĩ số và cần tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền vận động HS ra lớp. Đối với các trường THPT, hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm liên hệ với gia đình để vận động các em ra lớp và có những biện pháp duy trì sĩ số.

Cao Xuân Lương

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84763246

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.