Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Nhiều hoạt động ý nghĩa, tích cực trong năm 2018
      Sáng ngày 18/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ (CTĐ) năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các ủy viên ban chấp hành Hội CTĐ tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và chủ nhiệm các câu lạc bộ trực thuộc tỉnh hội.

      Trong năm, đội ngũ cán bộ, hội viên CTĐ các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn nâng cao về số lượng và chất lượng, các hoạt động chức năng và nhiệm vụ đã đáp ứng được yêu cầu bức xúc của Nhân dân, từ đó ngày càng được sự đồng tình ủng hộ các mục tiêu nhiệm vụ của hội đề ra. Trong đó, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp hội tiếp tục triển khai sâu rộng, hiện đã có 1.950 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp thường xuyên; hội CTĐ các cấp còn phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối và vai trò điều phối trong hoạt động nhân đạo, đã vận động nguồn lực từ các tổ chức từ thiện trong và ngoài nước chia sẻ với nạn nhân da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, học sinh nghèo… và thực hiện các công trình an sinh xã hội như: Sửa chữa, cất mới nhà cho hộ bức xúc về nhà ở, xây cầu, làm giếng nước, tham gia làm lộ giao thông nông thôn… Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp còn phối hợp tổ chức tuyên truyền được 52 cuộc, thu hút trên 7.000 lượt người, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận được 9.789 đơn vị máu, đạt 97% kế hoạch năm và duy trì hoạt động 22 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 487 thành viên.


Hội CTĐ tỉnh tặng giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu

      Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các hoạt động cũng như có một số ý kiến đề xuất với hội cấp trên để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội và phong trào CTĐ năm 2019.

      Dịp này, Hội CTĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị dẫn đầu cụm năm 2018 là Hội CTĐ thành phố Sóc Trăng và Hội CTĐ huyện Thạnh Trị; 2 đơn vị dẫn đầu cụm phong trào hiến máu tình nguyện là huyện Cù Lao Dung và Châu Thành. Ngoài ra, tặng giấy khen Hội CTĐ tỉnh cho 53 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo; 29 cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện được khen tặng.

H.NHƯ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84912926

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.