Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu chủ trì Hội nghị chuyên đề về tín dụng cho nuôi trồng thủy sản
Sáng ngày 23-2, tại Trung tâm Văn hóa hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị chuyên đề về tín dụng trong nuôi trồng thủy sản. Đến dự có các đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Vương Quốc Nam -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo UBND các địa phương có diện tích nuôi tôm, các tổ chức tín dụng,  các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các hiệp hội, hợp tác xã, hộ nuôi tôm trên địa bàn tỉnh. 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TL

Trên cơ sở quy hoạch vùng nuôi tôm, tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển nuôi tôm và ứng dụng công nghệ trong sản xuất tôm nuôi nước lợ. Theo đó, diện tích nuôi thủy sản của tỉnh năm 2021 đạt 76.530 ha, trong đó diện tích nuôi tôm nước lợ 53.000 ha với sản lượng trên 189.000 tấn vượt hơn 6% kế hoạch và cao hơn 17% so cùng kỳ và nhiều mô hình hiệu quả được nhân rộng như mô hình tôm - lúa, mô hình nuôi tôm 2 giai đoạn,... từ đó tạo được vùng nguyên liệu ổn định, cung ứng cho các nhà máy chế biến. Đồng thời, trên địa bàn tỉnh có 11 tổ chức tín dụng (TCTD) đầu tư vốn cho 5 doanh nghiệp và 10.485 hộ nuôi tôm, dư nợ cho vay nuôi trồng thủy sản đến cuối năm 2021 là 6.854,5 tỷ đồng. Theo kế hoạch năm 2022, các TCTD trên địa bàn dự kiến tiếp tục đầu tư tăng trưởng tín dụng cho vay, đối với lĩnh vực nuôi tôm ước khoảng 56,5 tỷ đồng…
 
Đồng chí Trần Văn Lâu phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: TL
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cho rằng, thông qua chuyên đề hội nghị này có nhiều vấn đề mang tính khởi sắc, chuẩn bị bước đột phá cho ngành thủy sản, đặc biệt là ngành nuôi tôm nước lợ của tỉnh. Để phát huy kết quả đạt được trong việc nuôi tôm nước lợ năm 2021, đồng chí Trần Văn Lâu, đề nghị các địa phương quan tâm lựa chọn một số hộ có tâm huyết, có điều kiện, có kỹ thuật để triển khai thực hiện mô hình nuôi tôm hiệu quả, nhằm nhân rộng mô hình. Đối với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Sóc Trăng nghiên cứu có cơ chế chính sách phù hợp trong việc cho vay đến hộ nuôi tôm và các TCTD có giải pháp cho người dân vay vốn hài hòa; các tập đoàn quan tâm hỗ trợ nông dân về con giống, thức ăn, kỹ thuật và nông dân phải có trách nhiệm trả nợ vốn vay. Đề nghị ngành nông nghiệp phối hợp địa phương quy hoạch vùng trồng, vùng nuôi, hệ thống hạ tầng… để tích hợp quy hoạch của tỉnh.
 
Dịp này, Ngân hàng Nông nghiệp đã trao 15 giấy cam kết hỗ trợ vốn vay cho 15 hộ dân và HDBank trao giấy cam kết hỗ trợ vốn vay cho 10 hộ dân, để thực hiện chuyển đổi mô hình nuôi tôm an toàn hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, cho năng suất cao.
 
THÚY LIỄU
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84691324

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.