Sóc Trăng: Kế hoạch tiêm vét vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng chưa được tiêm, hoãn tiêm và tiêm liều bổ sung, tiêm liều nhắc lại cho các đối tượng nguy cơ cao năm 2021
BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐ tiêm vét vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng chưa được tiêm, hoãn tiêm và tiêm liều bổ sung, tiêm liều nhắc lại cho các đối tượng nguy cơ cao, tỉnh Sóc Trăng năm 2021.
Mục tiêu chung nhằm tạo miễn dịch trong cộng đồng, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh do COVID-19 và tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19 cho những người đã được tiêm chủng đủ liều cơ bản cho nhóm đối tượng nguy cơ cao.
 
Mục tiêu cụ thể:
 
- Đảm bảo hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trong năm 2021 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.
 
- Đảm bảo bao phủ cho toàn bộ người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng được tiêm liều bổ sung.
 
- Đảm bảo bao phủ cho toàn bộ người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản và liều bổ sung được tiêm liều nhắc lại.
 
Theo đó,  tiêm vét cho người chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19, tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 là tất cả người từ 12 tuổi trở lên bao gồm:
 
- Những người chưa được tiêm mũi 1.
 
- Những người đã tiêm mũi 1 đến nay đã đủ thời gian tiêm mũi 2.
 
- Những người đã có chỉ định hoãn tiêm, người có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ.
(chỉ trừ những người có chống chỉ định do có tiền sử dị ứng với các thành phần của vắc xin phòng COVID-19).
 
Đối với liều bổ sung, sẽ tiêm cho các đối tượng:
 
- Người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vắc xin) bao gồm: Người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 thang...; Người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm và đã được tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày.
 
- Ưu tiên tiêm cho người từ 50 tuổi trở lên.
 
Đối với liều nhắc lại, tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 03 tháng; trong đó, ưu tiên tiêm: Người có bệnh nền; Người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; Người từ 65 tuổi trở lên; Người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19; Nhân viên y tế; Lực lượng tuyến đầu chống dịch.
 
Lưu ý đối với nhóm đối tượng nguy cơ là người từ 65 tuổi trở lên, Đối với người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều, thuyết phục và nhanh chóng hướng dẫn đến cơ sở y tế gần nhất để được tiêm vắc xin an toàn. Trường hợp người thuộc nhóm nguy cơ không thể di chuyển tới điểm tiêm thì tổ chức các đội tiêm lưu động để tiêm vắc xin tại nhà.
 
Đối với người thuộc nhóm nguy cơ đã tiêm đủ liều, triển khai tiêm liều nhắc nếu đã tiêm mũi cuối trên 03 tháng.
 
Đối với các trường hợp suy giảm miễn dịch, tiêm liều bổ sung nếu đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày.
 
Kế hoạch cũng nêu rõ móc thời gian thực hiện, cụ thể: Rà soát lập danh sách các đối tượng nêu trên từ ngày 20 đến ngày 21/12/2021. Bắt đầu tổ chức tiêm từ ngày 22/12/2021 đến ngày 24/12/2021.
 
Tùy theo nguồn cung ứng vắc xin với lộ trình dự kiến như sau:
 
Tháng 12 năm 2021: Tiêm vét cho những người chưa được tiêm mũi 1 phòng vắc xin COVID-19 và những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian tiêm mũi 2;  Tiêm liều bổ sung cho người bệnh suy giảm miễn dịch; người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm; Tiêm liều bổ sung hoặc liều nhắc lại cho người từ 65 tuổi trở lên. Thời gian hoàn thành trước ngày 26/12/2021.
 
Từ tháng 01 năm 2022, tiêm liều nhắc cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 3 tháng theo thứ tự ưu tiên; tiếp tục tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày; đảm bảo bao phủ liều nhắc lại cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn tỉnh trong tháng 1 năm 2022.
 
Về loại vắc xin, sử dụng các loại vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt và cung ứng cho tỉnh để tiêm mũi 1, mũi 2 và tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, theo nguyên tắc:
 
- Nếu các mũi tiêm trước đó cùng 01 loại vắc xin thì tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA.
 
- Nếu các mũi tiêm trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại bằng vắc xin mRNA.
 
- Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin AstraZeneca).
 
T.P
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84725295

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.