Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm việc tại TP. Sóc Trăng
Chiều ngày 15/12, Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do Đại tá Huỳnh Hoài Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm tổ trưởng đã đến làm việc với Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Sóc Trăng nhằm đánh giá công tác phòng chống dịch của thành phố trong thời gian qua. Tiếp và làm việc với Tổ công tác có đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND 10 phường. 
Qua kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch ở một số đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố, theo nhận định của Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, các phường nắm sát diễn biến tình hình dịch hàng ngày; các trạm y tế, an sinh xã hội an ninh trật tự lưu động phát huy hiệu quả trong công tác sàng lọc, truy vết, điều trị F0 tại nhà; đa số cán bộ y tế nắm vững quy trình xử lý khi phát hiện F0; công tác an sinh xã hội, công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch được thực hiện đa dạng bằng nhiều hình thức. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng chống dịch của các phường còn một số khó khăn, hạn chế như: Một vài phường chưa chủ động điều tra, truy vết các trường hợp nhiễm bệnh; lực lượng cán bộ y tế thiếu dẫn đến việc tiếp nhận, xử lý chậm; một bộ phận người dân chưa chấp hành đúng thông điệp 5K. Nhiều phường chưa xây dựng, hoàn chỉnh kế hoạch, phương án phòng chống dịch...
 
Quang cảnh buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quận cho rằng, Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 đã chỉ ra được những mặt được và chưa được của thành phố. Qua đó, đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị địa phương làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch tại địa bàn như việc quản lý F0 tại nhà, kinh phí hỗ trợ cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch; công tác truy vết, tư vấn, hướng dẫn người dân… để Tổ công tác nắm, tổng hợp gửi về Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.
 
Thay mặt Tổ công tác, Đại tá Huỳnh Hoài Hận - Phó Giám đốc Công an tỉnh tiếp thu những ý kiến giải trình của thành phố, đồng thời đưa ra một số giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 để TP. Sóc Trăng quan tâm, triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Theo đó, thành phố cần chủ động nhận định, đánh giá tình hình khu vực nguy cơ cao để dập dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng; mở sổ lập danh sách theo dõi những trường hợp F0 điều trị tại nhà; hướng dẫn, tư vấn kịp thời những trường hợp F0, F1 biết cách chăm sóc sức khỏe tại nhà; đầu tư, trang bị đầy đủ các gói thuốc điều trị, máy đo Spo2, bình ôxy loại nhỏ, phương tiện chở công cụ, trang thiết bị… để phục vụ việc chăm sóc, điều trị và xử lý kịp thời các tình huống cấp cứu. Đối với những đề xuất, kiến nghị của thành phố, Tổ công tác cũng ghi nhận và sẽ báo cáo bằng văn bản đến Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để sớm có chỉ đạo, tháo gở kịp thời.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 84729034

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.