Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2021
              Sáng 12/1, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí: Võ Văn Thưởng-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam-Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Mạnh Hùng-Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan.

             Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2020 và giai đoạn 2016-2020, ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ. Toàn ngành đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với việc tập trung thực hiện chiến lược cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; 3 đột phá chiến lược được tập trung chỉ đạo thực hiện tốt và đạt nhiều kết quả khả quan. Trong đó, hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin quốc gia tiếp tục được xây dựng hiện đại và rộng khắp; mạng lưới bưu chính viễn thông phát triển nhanh chóng, vững chắc; công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ với nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước và đời sống xã hội. Đặc biệt, chương trình chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu kép là vừa phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh đã lan tỏa đến mọi ngõ ngách của xã hội, từ Trung ương đến địa phương. Báo chí đã khẳng định được vai trò, vị trí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

               Trong giai đoạn 2016-2020, tổng doanh thu toàn ngành Thông tin và Truyền thông đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ, đạt hơn 3 triệu tỷ đồng so với gần 2,2 triệu tỷ đồng năm 2016. Tổng nộp ngân sách nhà nước của ngành đạt gần 106 nghìn tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2016 (76 nghìn tỷ đồng). Tổng số doanh nghiệp toàn ngành Thông tin và Truyền thông năm 2020 đạt con số hơn 64 nghìn doanh nghiệp, tăng 50% so với năm 2016. Lĩnh vực bưu chính đã duy trì tốc độ tăng trưởng cao (35%/năm) trong 5 năm qua với tổng doanh thu đạt 56.500 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2016. Tỷ lệ thuê bao băng rộng di động đã vượt ngưỡng trung bình của thế giới vào năm 2020, đạt 76,42 thuê bao băng rộng/100 dân. Tỷ lệ hộ gia đình kết nối Internet tăng gần 3 lần trong 5 năm qua, đạt 75%, cao hơn mức trung bình của thế giới 1,3 lần (57,4%). Năm 2019, Việt Nam xếp hạng thứ 50 về chỉ số an toàn thông tin toàn cầu (CGI) trên 175 quốc gia được khảo sát, đánh giá, tăng 50 hạng so với năm 2017. 

Đại biểu dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

               Các đại biểu có tham luận về chuyển đổi số tại địa phương; xây dựng đô thị thông minh; tăng tốc chuyển đổi số; quy hoạch báo chí.

               Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích ngành Thông tin và Truyền thông đạt được trong năm 2020 trước bối cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu thời gian tới, ngành tiếp tục đổi mới, tận dụng cơ hội để phát triển, đặc biệt là đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử. 

                Phó Thủ tướng Chính phủ kêu gọi tất cả doanh nghiệp công nghệ thông tin tham gia vào các chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng; tạo những nền tảng mở để tất cả các doanh nghiệp cùng cài ứng dụng, trên cơ sở những yêu cầu rất thực tiễn của người dân để có được những nền tảng dựa trên số đông để đi nhanh. Phó Thủ tướng khẳng định, sáng tạo của người dân Việt Nam cùng quy mô dân số, quy mô thị trường và sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng, hệ thống chính trị chính là thời cơ để Việt Nam chen chân vào trong top những nước ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và cho ra nhiều sản phẩm không chỉ phục vụ trong nước mà còn đáp ứng thị trường thế giới. 

               Dịp này, Ban Tổ chức hội nghị cũng công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số; công bố nền tảng hỗ trợ chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí; khai trương Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả và ra mắt đầu số tiếp nhận phản ánh tin giả 18008108.

Phương Anh 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85018098

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.