Sóc Trăng: Tháng 3 hàng năm là Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người
     Nhằm thiết thực kỷ niệm Ngày truyền thống Ngành Thể dục Thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và Sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3), kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3). UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch Tổ chức Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2020 – 2030.

     Kế hoạch cũng nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong lực lượng tuổi trẻ tại địa phương góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ cho học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ tố quốc.

     Xây dựng kế hoạch hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (viết tắt là Ngày chạy Olympic) trở thành hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao nâng cao thể chất cho mọi người.

     Cùng với đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nguồn nhân lực và chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

     Theo đó, sẽ tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic trên địa bàn toàn tỉnh, cụ thể như sau: Cấp xã, tổ chức trên địa bàn 109 xã, phường, thị trấn; có thể tổ chức liên kết 2 hoặc 3 đơn vị; cấp huyện, tổ chức trên địa bàn 11 đơn vị; cấp tỉnh, tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic lồng ghép với Hội thao 26/3. Phấn đấu đạt trên 85% số đơn vị hành chính của tỉnh tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic hàng năm.

     Về hình thứ tổ chức, tùy vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, cần phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi địa phương trong việc tổ chức, có thể lồng ghép tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn; tổ chức hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người, Chương trình của Ngày chạy Olympic, bao gồm: Tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ và thể thao hưởng ứng Ngày chạy Olympic; Chào cờ, hát Quốc ca; Tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự Ngày chạy Olympic; Đọc “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Phát biểu của Ban Tổ chức về truyền thống của Ngành Thể dục Thể thao, tuyên truyền về vai trò và tác dụng của các hình thức tập luyện thể dục, thể thao, trong đó, có hình thức chạy bộ, đối với việc duy trì và nâng cao sức khỏe, thể lực cho mọi người, kết hợp tuyên truyền về Phong trào Olympic; Đồng thanh hô to khẩu hiệu: “Rèn luyện thân thể - Bảo vệ Tổ quốc”, “Rèn luyện thân thể - Kiến thiết đất nước”; “Thể dục - Khỏe”.
Tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic trên địa bàn toàn tỉnh, từ cấp xã đến cấp huyện, cấp tỉnh được thực hiện trong tháng 3 hàng năm.
Riêng cấp tỉnh, tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic lồng ghép với Hội thao 26/3.

     Kinh phí tổ chức từ nguồn ngân sách của địa phương và huy động kinh phí từ mọi nguồn lực của xã hội, các mạnh thường quân...

T.Pha



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85155121

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.