Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025: Đoàn kết, phát huy bản lĩnh năng động, sáng tạo và tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển báo chí địa phương
      Trong 2 ngày (02 – 03/6/2020), Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hội nghị tỉnh. Đến dự có ông Nguyễn Bé – Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Dương Sà Kha – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Lâm Tấn Hòa – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, 06 hội nhà báo khu vực Nam sông Hậu cùng 128/144 hội viên chính thức hiện đang sinh hoạt tại 6 đơn vị hội cơ sở trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

       Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh là tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp của những người làm báo trong tỉnh. Tính đến hết tháng 5/2020, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh có 6 câu lạc bộ, chi hội cơ sở và 01 câu lạc bộ Nhà báo nữ. Nhiệm kỳ 2016 – 2020, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã phát triển mới được 45 hội viên, nâng tổng số hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh là 144, trong đó có 87 hội viên có thẻ nhà báo, 8 hội viên có trình độ thạc sĩ.

       Những năm gần đây, hoạt động báo chí tỉnh nhà diễn ra trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhất là sự biến động của tình hình kinh tế thế giới, diễn tiến thiên tai, dịch bệnh tác động mạnh mẽ đến kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, báo chí địa phương vẫn phát triển mạnh về quy mô, loại hình, công nghệ, số lượng, chất lượng, hiệu quả xã hội; đội ngũ người làm báo có nhiều tiến bộ; trình độ chính trị, văn hóa, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp không ngừng được nâng cao. Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí đã có bước chủ động thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của mình trong xu thế hội nhập và phát triển.

       Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Nhà báo VN tỉnh Sóc Trăng có được những mặt thuận lợi cơ bản, hội tụ được nhiều tiền đề phát triển khởi sắc; nhất là quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư, các chỉ thị, nghị quyết có liên quan đến hoạt động báo chí, công tác hội. Từ đó đã góp phần tác động mạnh mẽ đến việc nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của Hội Nhà báo là một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của lực lượng hoạt động trên lĩnh vực báo chí dưới sự lãnh đạo của Đảng và trong khuôn khổ pháp luật của Nhà nước. Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng với sự hỗ trợ từ các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, của các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự ủng hộ của nhân dân trong tỉnh. Qua đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp cho các hoạt động báo chí nói chung và của các cấp Hội Nhà báo nói riêng có những bước phát triển đáng kể. Hoạt động chuyên môn tiếp tục được giữ vững, thực hiện được một số nhiệm vụ quan trọng như: Củng cố tổ chức bộ máy, đặc biệt quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, bồi dưỡng nghiệp vụ... cho hội viên; phát hành tập san Người Làm Báo Sóc Trăng 2 kỳ/năm; tổ chức Hội Báo Xuân, họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Giải Báo chí tỉnh hàng năm, vòng sơ khảo Giải Báo chí toàn quốc về công tác xây dựng Đảng, cũng như các hoạt động xã hội, từ thiện... Đặc biệt, trong cả nhiệm kỳ, số tác phẩm đạt giải cao ở các giải báo chí toàn quốc trên 40 giải.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt đại hội

       Tại đại hội, Nhà báo Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh ST trong nhiệm kỳ qua. Thời gian tới, hoạt động báo chí sẽ có nhiều thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức đối với những người làm báo cũng như các cấp hội, đòi hỏi đội ngũ những người làm báo phải luôn nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp để luôn xứng đáng là chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

       Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cũng đánh giá cao những nỗ lực trong hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ qua, đã có những tiến bộ đầy khả quan để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở các cấp hội và ban ngành hữu quan của tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 16-NQ/TW của BCH Trung ương về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới, Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới. Hội Nhà báo VN tỉnh cần làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu cho lãnh đạo tỉnh về công tác báo chí, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và quan tâm sâu sát đến việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên nhà báo. Bên cạnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt việc định hướng cho các chi hội và hội viên nâng cao chất lượng các tin, bài; xây dựng quy chế hoạt động và cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu nhiệm kỳ 2020 – 2025 bằng những chương trình hành động cụ thể. 

       Xuất phát từ vị trí, vai trò, trách nhiệm của hội và yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI đã thống nhất đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản và 8 chỉ tiêu chủ yếu, 6 nhóm giải pháp cụ thể, thiết thực. Trong đó nhấn mạnh: Đổi mới phương thức hoạt động của các cơ sở hội nhằm tạo ra sự đa dạng, thiết thực, hấp dẫn trong các mặt công tác hội và phong trào thi đua. Phát huy năng lực, sức sáng tạo và nhiệt huyết của từng thành viên trong BCH. Vận động hội viên nỗ lực tự học tự rèn để nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân. Tranh thủ mọi nguồn lực cho công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ và nhận thức chính trị cho hội viên để nâng dần hiệu quả tác nghiệp của đội ngũ, đóng góp mạnh mẽ hơn cho sự phát triển báo chí tỉnh nhà. 

       Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 ủy viên, Ban Thường vụ có 04 ủy viên, Ban Kiểm tra gồm 05 thành viên và các chức danh chủ chốt để lãnh đạo, điều hành hoạt động của hội trong nhiệm kỳ tới. Ông Nguyễn Văn Bốn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh đã đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu (3 thành viên chính thức, 1 dự khuyết) dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

 LÂM THANH

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85161103

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.