Sóc Trăng: Triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dạy tiếng và chữ Khmer vào dịp hè; tiếng và chữ Hoa tại các trường ngoài hệ thống các trường công lập trên địa bàn tỉnh
      Ngày 05/3/2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND Triển khai thực hiện Nghị quyết số 17/2019/NQ-HĐND ngày 06/12/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách đặc thù hỗ trợ người dạy tiếng và chữ Khmer vào dịp hè; tiếng và chữ Hoa tại các trường ngoài hệ thống các trưò'ng công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

      Kế hoạch nhằm mục đích đề ra các nội dung, nhiệm vụ, biện pháp cụ thể để triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dạy tiếng và chữ Khmer vào dịp hè; tiếng và chữ Hoa tại các trường ngoài hệ thống các trường công lập trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 17/2019/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng, qua đó góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về việc bảo tồn, duy trì và phát huy tiếng nói, chữ viết các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

      04 nhiệm vụ trọng tâm:

      Thứ nhất, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, nâng cao nhận thức của xã hội về nội dung, mục đích, ý nghĩa của chính sách đặc thù hỗ trợ người dạy tiếng và chữ Khmer vào dịp hè; tiếng và chữ Hoa tại các trường ngoài hệ thống các trường công lập trên địa bàn tỉnh, nhất là các đối tượng trực tiếp có nghĩa vụ và quyền hạn thực hiện chính sách; các đối tượng thụ hưởng chính sách.

      Thứ hai, xây dựng và ban hành các văn bản hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện chính sách thuận lợi, kịp thời và hiệu quả.

     Thứ ba, tăng cường phối hợp chặt chẽ các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết theo nhiệm vụ được phân công.

      Thứ tư, định kỳ tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách để đảm bảo tính công bằng, công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật.

      Kế hoạch đề ra một số nội dung thực hiện, gồm:

     Thứ nhất, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết. Cụ thể, quý I năm 2020, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung, mục đích, ý nghĩa của chính sách đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng có nghĩa vụ và quyền hạn liên quan trực tiếp.

      Thứ hai, thực hiện chính sách hỗ trợ kinh phí cho người dạy tiếng và chữ Khmer vào dịp hè. Đối tượng hỗ trợ: Các vị sư, Achar, Ban Quản trị chùa trực tiếp dạy tiếng và chữ Khmer vào dịp hè (02 tháng hè/năm) tại các điểm chùa, salatel, các nhà văn hóa, các điểm trường học do các chùa Phật giáo Nam tông Khmer tổ chức trên địa bàn tỉnh (tổ chức dạy tiếng Khmer theo bộ sách giáo khoa Tiếng Khmer do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành).

      Mức hỗ trợ: Hỗ trợ mỗi tiết dạy là 40.000 đồng/tiết. Thời gian hỗ trợ: Hỗ trợ 02 tháng hè mỗi năm vào các năm 2020, 2021, 2022, 2023, 2024. Mỗi tuần dạy tối đa 06 ngày; số lượng tiết hỗ trợ tối đa không quá 04 tiết/ngày/lớp.

      Thứ ba, thực hiện chính sách hỗ trợ kinh phí cho giáo viên dạy tiếng và chữ Hoa tại các trường ngoài hệ thống các trường công lập

      Đối tượng hỗ trợ: Giáo viên dạy tiếng và chữ Hoa theo chương trình phổ thông (tổ chức dạy tiếng Hoa theo bộ sách giáo khoa tiếng Hoa do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo) tại các trường ngoài hệ thống các trường công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

      Mức hỗ trợ: Hỗ trợ mỗi tiết dạy là 40.000 đồng/tiết. Thời gian hỗ trợ: Các năm học 2020 - 2021, 2021 - 2022, 2022 - 2023, 2023 - 2024, 2024 - 2025. Tính theo số tiết thực tế đã dạy cho mỗi lớp; số lượng tiết hỗ trợ tối đa không quá 12 tiết/tuần/lớp.

      Về cách thức tổ chức triển khai thực hiện chính sách, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn theo dõi nắm tình hình để tổ chức triển khai thực hiện chính sách, thời gian thực hiện: đầu tháng 6 hằng năm.

Đ.Nhân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85202273

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.