Lượt xem: 137
Lãnh đạo sở tham dự hội nghị triển khai Nghị định mới về hoạt động nghệ thuật biểu diễn
Ngày 09/4/2021, đồng chí Trần Minh Lý, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đoàn cán bộ đã tham dự hội nghị phổ biến Nghị định mới về nghệ thuật biểu diễn tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ trì hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, các Vụ, Cục Nghệ thuật biểu diễn, và sự tham gia của các nhà quản lý văn hóa địa phương, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... Được đánh giá là cơ bản hoàn thiện hệ thống pháp luật về nghệ thuật biểu diễn trong thời kỳ mới, đảm bảo sự nghiệp phát triển văn học, nghệ thuật đáp ứng nhu cầu tinh thần đa dạng, lành mạnh của nhân dân, và nhằm tạo hành lang pháp lý cho hoạt động nghệ thuật biểu diễn, Nghị định số 144/2020/NĐ-CP, ngày 14/12/2020 của Chính phủ về hoạt động biểu diễn nghệ thuật (Nghị định 144) đã cho thấy có một số đổi mới cơ bản và quan trọng. 

Cụ thể, nghị định đã tập trung vào các nội dung như: cắt giảm, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước; phân cấp cho quản lý nhà nước có thẩm quyền ở địa phương; khắc phục vấn đề tác động giới và quy định điều kiện bao quát hơn đối với thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu; Quy định tổ chức cuộc thi, liên hoan loại hình nghệ thuật biểu diễn; Quy định quản lý hậu kiểm đối với hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Đ/c Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu khai mạc hội nghị

Tuy nhiên, theo thứ trưởng Tạ Quang Đông, đổi mới nhưng không buông lỏng quản lí. Tại điều 3 của Nghị định 144 quy định 04 hành vi bị cấm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn gồm: Chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Xuyên tạc lịch sử, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; xâm phạm an ninh quốc gia; phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo; phân biệt chủng tộc; xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân; kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, gây hận thủ giữa các dân tộc và nhân dân các nước, ảnh hưởng xấu đến quan hệ đối ngoại; Sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội.
Trong kế hoạch sắp tới, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tổ chức quán triệt nội dung của Nghị định 144 cho các đơn vị trực thuộc và các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhà.

Đ/c Nguyễn Thanh Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ pháp chế trao đổi về chủ trương xây dựng 
pháp luật và đơn giản hóa TTHC

Kim Xuyến – Phòng Quản lý Văn hóa

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 130
  • Trong tuần: 4 346
  • Tất cả: 790695
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.