Lượt xem: 762
Khảo sát di tích lịch sử văn hóa Chùa Tà Ân (Tà On)
Chùa Sêrey Phôthi Prứk Tà Ân, ở xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú được xây dựng vào năm 1678, năm 2003 xây thêm chính điện và được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2017. Từ đó, chùa đã thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. 

Chùa Sêrey Phôthi Prứk Tà Ân, ở xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú được xây dựng vào năm 1678, năm 2003 xây thêm chính điện và được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh năm 2018. Từ đó, chùa đã thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Tuy nhiên, với quá trình hình thành và phát triển một số hạng mục của di tích đã dần xuống cấp cụ thể như: mái sala bị nứt, bể dột nhiều nơi, sân đường bị ngập do không có hệ thống thoát nước, gây ô nhiễm môi trường, khu vệ sinh không còn sử dụng được, chưa có hàng rào nên khó quản lý, bảo vệ.

Lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh 

Nhận thấy được tính cấp thiết của di tích, thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với địa phương nghiên cứu tham mưu việc hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp khuôn viên chùa. Ngày 24/6/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức đoàn khảo sát do đồng chí Sơn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Sở dẫn đầu. Đoàn đã có buổi làm việc với Đại đức, Trụ trì chùa, lãnh đạo huyện, xã và các ban, ngành, đoàn thể có liên quan tại đại phương để khảo sát một số nội dung theo đề xuất của Ban Quản trị chùa.

Lãnh đạo Sở và địa phương khảo sát tại chùa 

Qua khảo sát, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và địa phương cùng thống nhất đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh cấp kinh phí trùng tu, tôn tạo 03 hạng mục cấp thiết sau: mái sala, sân đường, khu vệ sinh. Đối với việc xây dựng hàng rào, Ban Quản trị chùa và địa phương sẽ huy động nguồn vốn xã hội hóa và sự đóng góp của bà con phật tử để thực hiện.
Với sự quan tâm của cấp ủy lãnh đạo các cấp và sự phối hợp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong tương lai Di tích lịch sử văn hóa Chùa Sêrey Phôthi Prứk Tà Ân sẽ ngày càng phát huy hiệu quả vừa phục vụ sinh hoạt tôn giáo vừa phục vụ phát triển du lịch.
Kim Xuyến

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 256
  • Trong tuần: 3 063
  • Tất cả: 789412
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.