Lượt xem: 639
Các đội tuyển thể thao tỉnh duy trì tập luyện, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19
Từ chiều ngày 16/7/2021, trung tâm đã cho phép vận động viên (VĐV) các đội tuyển thể thao của tỉnh trở về gia đình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Trong thời gian này các VĐV duy trì tập luyện tại nhà; huấn luyện viên (HLV)các bộ môn thì triển khai kế hoạch, giáo án huấn luyện và giám sát VĐV thông qua ứng dụng mạng xã hội như: Zalo, Facebook, Yêu cầu tất cả các VĐV dù tập luyện tại nhà nhưng phải chấp hành nghiêm chỉnh giáo án và phải thường xuyên ghi hình báo cáo với HLV.
         Dịch COVID-19 đã khiến nhiều giải đấu thể thao trên thế giới, châu Á và nhất là tại Việt Nam bị hoãn, hủy. Việc các giải đấu bị hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh phần nào ảnh hưởng đến sự hưng phấn của VĐV do các HLV đã sắp xếp lịch rèn luyện để VĐV đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì việc dừng các giải đấu là cần thiết và ai cũng phải tuân thủ. Không chỉ riêng ở Sóc Trăng, do không được thi đấu và không thể tập trung tập luyện thường xuyên, nhiều vận động viên khó bảo đảm thể lực và tâm lý tốt nhất khi trở lại với các giải đấu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các kế hoạch, chỉ tiêu huy chương đề ra, mà còn ảnh hưởng đến công tác tập huấn, thi đấu cọ xát, tâm lý của các VĐV. Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc duy trì tập luyện đối với các bộ môn thể thao gặp rất nhiều khó khăn, việc tập luyện tại nhà cũng là cách đo đếm ý chí, nghị lực của các VĐV; VĐV các đội tuyển thể thao phải thích nghi với tình hình mới, tích cực phòng, chống dịch và duy trì phong độ chờ lịch thi đấu mới. Nếu không vượt qua chính mình thì sẽ gặp nhiều khó khăn khi trở lại tập luyện tập trung. Đó là chưa kể, dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch tuyển chọn VĐV trẻ các đội tuyển, chuẩn bị lực lượng cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.  Việc siết chặt thực hiện kỷ cương, kỷ luật trong tình hình dịch bùng phát được nhận định là kịp thời, cần thiết. Việc các giải đấu bị tạm dừng, phải tập luyện “chay”, không thi đấu, chắc chắn gây không ít khó khăn cho VĐV trong việc duy trì phong độ, nâng cao thành tích thi đấu trong thời gian tới.
         Thực hiện Quyết định Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, về việc áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh Sóc Trăng; hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, về việc tạm thời cho các vận động viên ngưng tập luyện tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh, đơn vị đã tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Hiện nay, điều kiện cơ sở vật chất của đơn vị không đảm bảo tốt nhất cho việc thực hiện “cắm trại” tập luyện như mô hình của các tỉnh bạn. Vì vậy, từ chiều ngày 16/7/2021, trung tâm đã cho phép vận động viên (VĐV) các đội tuyển thể thao của tỉnh trở về gia đình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Trong thời gian này các VĐV duy trì tập luyện tại nhà; huấn luyện viên (HLV)các bộ môn thì triển khai kế hoạch, giáo án huấn luyện và giám sát VĐV thông qua ứng dụng mạng xã hội như: Zalo, Facebook, Yêu cầu tất cả các VĐV dù tập luyện tại nhà nhưng phải chấp hành nghiêm chỉnh giáo án và phải thường xuyên ghi hình báo cáo với HLV.
         Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh hiện đang tập trung đào tạo là 172 VĐV (88 nam, 84 nữ), trong đó: đội tuyển tỉnh 61 người, đội tuyển trẻ 82 người, đội tuyển năng khiếu có 29 người ở 10 môn thể thao gồm: điền kinh, cử tạ, bắn cung, judo, petanque, đua thuyền canoeing, bóng rổ, cầu mây, quần vợt và bóng chuyền bãi biển nữ; số người trực tiếp làm nhiệm vụ huấn luyện các đội tuyển là 24. Tính đến thời điểm hiện nay, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nói chung, Trung tâm nói riêng đã tuyển chọn và thành lập các đội tuyển thể thao tham dự 08 giải trong hệ thống thi đấu quốc gia. Kết quả đạt 44 huy, đạt 100% kế hoạch tham dự, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vượt chỉ tiêu 12 huy chương.
Để đạt mục tiêu “kép”, khi tập trung trở lại, các VĐV sẽ phải nỗ lực gấp ba, gấp bốn lần để đạt được thể trạng tốt nhất nhằm đạt kết quả tốt nhất trong thi đấu. Hiện tại, các đội tuyển thể thao tỉnh vẫn duy trì việc tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cho các mùa giải trong năm 2022 và đặc biệt là Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. 
         Tin tưởng rằng với sự đoàn kết, cùng chung sức và đồng lòng, quyết tâm nỗ lực của các huấn luyện viên, vận động viên, các nhà quản lý trong việc tổ chức tập luyện và phòng, chống dịch bệnh, thể thao Sóc Trăng sẽ trở lại mạnh mẽ, ấn tượng trên các sàn đấu trong nước và quốc tế khi dịch COVID-19 được kiểm soát./.
 
Phước Thường

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 682
  • Trong tuần: 3 489
  • Tất cả: 789838
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.